10 bài viết hot nhất trên Digitalk.vn 2014
Với gần 2 năm hoạt động, Digitalk dần trở thành một blog chuyên về Digital Marketing được nhiều Marketer đón đọc. Hãy cùng xem lại 10 bài viết thu hút lượt view cao nhất năm 2014 trên digitalk.vn
 
1. Close Up - Đại lộ tình yêu
 
 
Với niềm tin tình yêu cần nơi để cất tiếng, mô phỏng Đại lộ Danh vọng của Hollywood (Walk of fame), Đại lộ tình yêucủa Close Up là nơi lưu lại và tôn vinh dấu ấn tình yêu của các cặp đôi ở Việt Nam. Để được chọn là một trong 99 cặp đôi được có tên trên Đại Lộ, người tham gia sẽ tham gia cuộc thi"Khắc Yêu Thương Trên Đại Lộ Tình Yêu”tại các "Love Station" - "trạm bày tỏ tình yêu" và app Facebook của chương trình.
 
 
2. Pha cắn của Suarez và sự tận dụng của các thương hiệu
 
 
Thường thì marketing không nên nhấn mạnh sự bạo lực, nhưng đó là khi chưa có cầu thủ nào cắn đối thủ của mình trên sân nhưtiền đạo ngôi sao của Uruguay.
 
Một tình huống khiến cả thế giới sôi sục đương thì đương nhiên các brand không thể nào bỏ qua, hãy cùng xem họ đã làm gì để "ăn theo" topic nóng hổi của mùa hè năm nay nhé:
 
 
3. YoMost và cánh thiệp tình yêu YoLove cho Valentine 2014
 
 
Các cặp đôi của Valentine 2014 đã có thể cách để thể hiện, sẻ chia và tận hưởng tình yêu của mình với những cánh thiệp dễ thương của YoMost.
 
Với mong muốn truyền cảm hứng sống trọn từng phút giây vào ngày Lễ Tình Nhân 2014, YoMost đã mang đến sản phẩm ứng dụng Augmented Reality với tên gọi YoLove với nhiệm vụ truyền tải thông điệp tình yêu giữa 2 người.
 
 
4. Welcome to the Agency World in Vietnam! (phần 1)
 
 
Với ít rào cản nhập ngành, thị trường Digital Marketing agency sôi động với hàng trăm đơn vị hoạt động dưới nhiều quy mô, từ hoạt động nhỏ lẻ cho đến tập đoàn lớn hàng trăm nhân viên.
 
Bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hết mức có thể về các agency đang hoạt động tại Việt Nam.
 
 
5. Chiến dịch quảng cáo sữa sexy của Coca-Cola gây bão dư luận
 
 
Chiến dịch quảng cáo của Coca-cola cho thương hiệu sữa cao cấp Fairlife mới ra đời đã gây ra cơn bão dư luận cực kỳ dữ dội

 

Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc chiến dịch sử dụng những hình ảnh các cô gái khỏa thân chỉ được phủ lên người một lớp sữa, kèm theo đó là câu slogan cực sock:"Drink what she's wearing", (Tạm dịch: "Hãy uống thứ cô ấy đang mặc")
 
 
 
6. Forum seeding – thời oanh liệt nay còn đâu [P.1]
 
 
Forum seeding cách đây vài năm là một công cụ Social media được rất hiệu quả. Nhưng sự thoái trào của Forum, sự lạm dụng công cụ quá đáng đã khiến Seeding kiểu cũ không còn đất diễn nữa. Loạt bài này giúp các bạn nhìn lại quá khứ oanh liệt và gợi ý một số hướng làm Forum Seeding trong giai đoạn mới
 
 
7. "Close Up - Tìm em nơi đâu" - mổ xẻ một showcase viral marketing
 
 
Câu chuyện diễn ra vào một buổi chiều mưa tầm tã. Chàng sinh viên kiến trúc tên Nam vô tình gặp một cô gái dễ thương đang cùng trú mưa ở nhà chờ xe bus. Tim rạo rực như bị sét đánh, nhưng vì quá nhút nhát chàng không dám ngỏ lời, đành nhìn cô gái bước đi khi cơn mưa chiều đã ngớt. Không biết vì mưa quá to, hay vì ánh mắt nàng quá ướt át mà Nam bị cảm thật sự. Chàng quyết tâm tìm lại cô gái ấy. Viết blog, làm clip, dán tờ rơi, chàng làm đủ mọi cách để mong tìm được cô gái. Tình yêu đã biến 1 chàng trai nhút nhát thành một người hết sức bạo dạn, dẫu việc chàng làm tưởng như vô vọng....
 
 
 
8. Marketer làm gì khi Facebook Organic giảm dần về con số 0?
 
 

Thực tế là mọi người không thích xem quảng cáo, họ chỉ muốn xem các nội dung mà họ quan tâm hoặc có liên quan tới họ. Trung bình một ngày có khoảng 1500 thông tin chứa nội dung liên quan đến người dùng nhưng chỉ có khoảng 300 bản tin được thể hiện trên Newsfeed.

Do đó việc Facebook loại dần các nội dung trên fanpage không liên quan đến người dùng thông qua việc điều chỉnh Organic Reach là một điểm có lợi cho người dùng và đặc biệt là cả Facebook cũng được lợi.
 
 
 
9. Samsung chi tiền cực khủng cho TRÙM NOTE
 
 
Hãng điện thoại Hàn Quốc đình đám vừa cho ra mắt phiên bản thứ 4 của Galaxy Note, với lần xuất hiện này, Samsung Galaxy Note 4 đã tạo hiệu ứng rất tích cực và thú vị từ 4 Trùm Note dễ thương, vui tính với những chiêu "không thể đỡ vào đâu được" cùng chiếc Note phiên bản mới nhất.
 
Phải nói, Samsung đã rất chịu chi chiến dịch có một không hai này. Hãy xem con số đó có đáng đồng tiền bát gạo không nhé!
 
 
10. Marketing Campaign tuyệt vời của Diet Coke : 2 triệu chai Coke không đụng hàng
 
 
Coca-Cola đã "cá nhân hóa” để trở nên khác biệt và ghi dấu ấn đậm nét khi tung ra campaign đầy sáng tạo với 250 nhãn chai có tên phổ biến của giới trẻ. Nay thì Diet Coke in hẳn ra 2 triệu mẫu thiết kế chai riêng biệt cho từng cá nhân và thế là thành công mỹ mãn.
Tin tức